Giảng viên Nail Lụa Phạm – Đến với nghề vì đam mê là quan niệm nguy hiểm và liều lĩnh

Theo đuổi giấc mơ, thoả mãn đam mê là cánh cửa dẫn tới thành công, điều này là thứ chúng ta vẫn được nghe khi còn nhỏ, thế nhưng trong thế giới này, chỉ có đam mê thôi vẫn là chưa đủ. Đối với Lụa Phạm đam mê nhưng phải phù hợp với năng lực mới thành công được.

Chúng ta vẫn thường được nhắc nhở rằng: “Hãy làm những gì mình yêu và yêu lấy những gì mình làm, thành công sẽ đến”. Và chúng ta mơ ước về một tương lai tươi sáng khi thành công dường như chắc chắn ở phía trước. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như những gì chúng ta vẫn nghĩ. Chỉ đam mê thôi, chưa thể quyết định thành công. “Tôi luôn nhìn vào mặt tích cực của cuộc sống, nhưng tôi cũng đủ thực tế để biết rằng cuộc sống phức tạp hơn chúng ta nghĩ rất nhiều” Lụa Phạm chia sẻ.

Trong thế giới hiện nay, mọi người luôn nói về việc phải tìm kiếm đam mê. Nhưng đam mê lại có vẻ rất mơ hồ với nhiều người. Thay vào đó, nếu nói rằng “hãy tìm thứ gì mà bạn quan tâm nhất”, chúng ta sẽ rất dễ dàng để gọi tên thứ đó. Và Lụa Phạm đã tìm ra con đường bản thân thực sự thích thú và đam mê. Sau một thời gian làm việc tại Bách Hóa Xanh Lụa Phạm quyết định rẽ hướng sang lĩnh vực hoàn toàn mới đó là đi học nghề. “Khi quyết định nghỉ việc Lụa Phạm gặp rất nhiều phản đối bởi mình đang có một công việc ổn định với thu nhập tốt. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này với Lụa Phạm đó lại là quyết định hoàn toàn đúng đắn. Bởi có dám từ bỏ cái cũ bạn mới bắt đầu cái mới, bắt đầu với cái phù hợp với mình”.

Lụa Phạm tâm sự thêm “Em tâm đắc nhất câu:” Mình mơ ước điều gì thì cứ nghĩ đến nó hằng ngày, rồi sẽ có một ngày mình đạt được”. Chọn nghề này vì em thấy tư duy màu sắc của mình đa dạng thích hợp để tạo ra nhiều concept không phải chán chường như những nghề khác. Nail đa dạng và phong phú nên em lựa chọn. Ban đầu em chưa chọn nó vì đam mê đâu nhưng đến giờ thì đã tìm ra đâu là con đường mình đam mê và thực sự phù hợp với mình. Có nhiều bạn khi được hỏi đến với nghề vì lý do gì đều trả lời vì đam mê. Với vai trò một người học nghề, làm nghề và dạy nghề Lụa khuyên các bạn nên suy nghĩ kỹ càng và lựa chọn nghề mình thích, phù hợp với mình thì mới thành công được. Bởi, đến với nghề vì đam mê là quan niệm nguy hiểm và liều lĩnh. Học nail không khó, cái khó là quá trình khai thác nó. Bạn phải thực sự có kỹ năng, nghề phù hợp với khả năng thì mới đam mê, mới mong thành công được”.

Trên suốt hành trình lĩnh hội kiến thức nghề nail, với nền tảng vững vàng về thẩm mỹ, cộng với sức sáng tạo và niềm đam mê chinh phục cái mới, Lụa Phạm cứ thế hoàn thành các khóa học làm đẹp chuyên nghiệp cùng các chuyên gia trong và ngoài nước. Mỗi khóa học hoàn thành được như mỗi bậc thang dẫn tới đỉnh thành công, sự hoàn thiện trong nghề nghiệp. Đáng ngưỡng mộ hơn, nữ giảng viên xinh đẹp chưa bao giờ cảm thấy đủ hoặc cảm thấy cần dừng lại trên hành trình lĩnh hội và chinh phục ‘đỉnh núi‘ kiến thức.

Thời điểm khởi nghiệp với số vốn ít ỏi 6 triệu học phí Lụa Phạm đã làm đủ công việc xoay sở để đầu tư cho việc học nghề, theo đuổi nghề nghiệp Nail. Hết đóng tiền học phí lại tới tiền mua đồ nghề để học thực hành. Khó khăn dồn khó khăn, có những lúc khiến cô muốn từ bỏ nhưng lại quyết tâm vượt qua bởi Lụa Phạm luôn tâm niệm “đã không làm thì thôi, làm thì phải làm tới cùng” Lụa Phạm chia sẻ.

Ngoài ra, cô đã hoàn thành các khóa học chuyên nghiệp về Nail trên con đường chinh phục thành công. Thêm vào đó, Lụa Phạm xuất sắc đạt được những thành tích nhất định trong nghề, với nhiều giải thưởng đáng ngưỡng mộ. Mới đây nhất là giải 3 chuyên gia nghề Nail tại cuộc thi Việt Nam Nail cup 2020.

Sở hữu khả năng truyền đạt tốt, khả năng bắt trend cao, kiến thức nail sâu rộng, kinh nghiệm dày dạn, cộng với mong muốn chia sẻ kiến thức nghề cho những người muốn học, Lụa Phạm đã mở trung tâm đào tạo nghề LP Louis nail.  Hiểu rõ điểm mạnh của mình, biết mình sở hữu kỹ năng và dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp vượt trội, nhưng cô chưa từng muốn dừng lại ở điểm thành công mà mình đang đứng. Thay vào đó, Lụa Phạm luôn ấp ủ ước muốn phát triển hơn trong sự nghiệp giảng dạy và chuyên tâm đào tạo cho các lớp học viên đi sau.

Với vốn kiến thức liên tục được Lụa Phạm ‘update‘ qua các khóa học chuyên nghiệp, lớp học của cô luôn đạt ‘chất lượng vàng‘. Không những truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm trong nghề, cô còn truyền đạt tâm huyết và tư duy sáng tạo, tư duy đón đầu xu hướng cho các học viên của mình, bằng tất cả sự nhiệt tâm. Niềm đam mê và nhiệt tâm truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm nghề nail luôn cháy bỏng, khiến Lụa Phạm thường xuyên tạo mọi điều kiện cho các học viên tiếp cận kiến thức mới, bắt trend mới. Và đặc biệt, chất lượng đầu ra của học viên luôn là ưu tiên hàng đầu trong sự nghiệp dạy nghề của nữ giảng viên trẻ Lụa Phạm.

 

Nguồn:Louis Nail